10 Ga Fabrairu, 2014
Daga:
Amir Abdulazeez
“A siyasa,
wawanci ba naƙasa ba ne.” - Napoleon Bonaparte (1769-1821)
T
|
un daga lokacin da guguwar
sauyin sheƙar jam’iyyu ta fara kaɗawa a siyasar Najeriya, musamman a tsakanin
manyan mutane ma su faɗa a ji a ƙasar nan, har yanzu ba a yi wani abu da ya ba ni
mamaki ko haushi ba. Wataƙila sai dai mutum ya ce ya ga abubuwan da suka ba shi
dariya ko kunya iri-iri, to amma in dai wanda ya saba da siyasar Najeriya ne
sosai kuma ya san alƙiblar ta a yanzu, to abin kunyar ma sai ya ce shi bai gani
ba. Domin kuwa a siyasar Najeriya, dan ka sauya sheƙa daga wata jam’iyya zuwa
wata sau ɗari, ba wani abin kunya ba ne a wajen ma’abota siyasar ƙasarnan. Babu
wata jam’iyyar da na ke tunanin za ta ce ba za ta karɓe ka ba wai kawai don ka
cika sauya sheƙa. Ko kuma hakan za ta fara faruwa a nan gaba, ba mu sani ba?
Tun daga kan komawar gwamnonin
PDP biyar da kuma sanatoci 11 da ‘yan majalisun PDP 37 da kuma komawar tsohon
mataimakin shugaban ƙasa Atiku Abubakar cikin jam’iyyar APC zuwa komawar Shekarau da Bafarawa cikin
jam’iyyar PDP, ba na tsammanin mai yin nazari a kan al’amuran siyasar ƙasar
nan, zai ce wai an yi wani abu da ya ɗaure ma sa kai. Idan kuma har kanka ya ɗaure,
to ko dai ba ka fahimci siyasar Najeriya ba ko kuma ba ka da labarin lalacewar
siyasa a wannan jamhuriya da mu ke ciki.
Dalilin hakan kuwa,
lissafi ne mai sauƙin ganewa. Duk inda wani mai faɗa a ji ya hanga ya ga ba zai iya
sarrafa jam’iyyar da ya ke ciki ko ya sarrafa shugabancinta ba don cimma buƙatunsa,
to shike nan babu sauran zaman lafiya. Idan
kuma irin wannan dama a hannunsa ta ke kuma ta koma wajen waninsa, to shikenan an
yi masa ba dai-dai
ba. Ya kamata mu ƙalubalanci dukkan jiga-jigan mutane na kowacce jam’iyya waɗanda
su ka sauya sheƙa a kwanannan, lokacin da dama ta ke hannunsu, shin ba su yi
abin da ya ninka wanda a ka yi musu muni ba? Sun sauya sheƙa ne saboda damar
sakawa da hanawa a cikin jam’iyya ta koma hannun wasu.
Duk lokacin da ka ji wani babba
a ƙasar nan ya na tayar da jijiyar wuyan cewa ba zai bar jam’iyya kaza ba har
abada ko kuma ba zai taba shiga jam’iyya kaza ba ko da zai rage saura shi kaɗai
ko kuma ya ce ba zai taɓa haɗa jam’iyya ɗaya da su wane ba, to ka saurare shi
kawai amma da zarar ya ga za a hana shi rawar gaban hantsi ko ya ga wata buƙata
ta ratso, to a cikin lokacin ƙankani zai
ƙaryata kansa da kansa.
Kullum manyan ƙasar nan su na ce
mana wai ai sauya sheƙa a dimokraɗiyya ci gaba ne ko kuma su kafa hujjar an ɓata
mu su. To in dai da zarar an ɓata maka ko an yi maka rashin adalci a
jam’iyyarka, babu wata mafita banda ka fice, to da ba za ka yi jam’iyya ko ɗaya
ba a Najeriya. Domin kuwa duk Najeriya babu jam’iyya ɗaya tak wacce ta ke bin
tsarin shimfiɗaɗɗun dokokin da ta ƙirƙiro wa kan ta da kan ta balle ma ta bi
shimfiɗaɗɗun ƙa’idojin dimokraɗiyya da dokokin siyasa da aka yarda da su a duniya
baki ɗaya. Haka zalika, in dai ficewa daga jam’iyya shi ne kaɗai masalaha idan
ka na ganin an maka rashin adalci, to da sannu mutum sai ya sauya sheƙa zuwa
jam’iyyu daban-daban sau ba iyaka, wataƙila sai mutum ya wayi gari babu
jam’iyyar da bai taɓa yi ba a Najeriya. Ko kai da abokinka ko ɗanka kaɗai za ku
yi jam’iyya, to watarana sai ya yi maka abin da babu wata mafita banda ka yi
haƙuri, ka yafe kuma ka tara gaba tare da ƙudurcewa a zuciyarka cewa kai ma
babu mamaki za ka yi masa abin da dole ya yi haƙuri da kai.
Ai idan mutum siyasa zai yi
da gaske, don aƙida, don jarumta, don
ceto talakawa, don cimma manufa kuma uwa uba don Allah, to sai ya zauna ya ƙwato
wa jama’a ‘yanci komai wahala a inda aka ɓata masa ko aka yi masa rashin
adalci, ba gajiyawa kuma ba ja da baya. Amma ficewa daga jam’iyya ai alama ce ta
tsorata da rauni da kuma cewa an fi ƙarfinka ko an yi rinjaye a kanka.
A yanzu dai manyan ƙasarnan su na
ta cin karensu ba babbaka ta hanyar sauya jam’iyyu kamar yadda suke sauya
riguna yadda ransu ya ke so, wani ma idan ka ji dalilinsa na sauya sheƙar sai
abin ya ba ka dariya. To abin tambaya a nan shi ne, menene makomar
‘yan a bi yarima a sha kiɗa?
Su dai manyan, mun fahimci
dalilansu, ko da kuwa sun faɗa mana wani abin daban, aiyukansu su na ƙaryata
abin da suka faɗa. Waɗanda ba mu san dalilinsu ba, su ne ma su bin manyan a gindi
a gindi wai da sunan biyayya kuma su na kiran kansu ‘yan siyasa? Mutumin da ka
ke yi wa kallon babba ko jagora, sai aka ce ya sauya jam’iyya bisa wani laifi
da ya ke ganin jam’iyyarsa ta yi masa, su kuma ma su bin su riii duk inda suka
nufa, su kuma mecece hujjarsu? Tun da dai waɗannan manya ba irin jagoranci
makaho da ɗan jagora suke mu su ba, a’a jagoranci ne tsakanin mai ido da mai
ido, to mai zai sa mutum kawai ya ja ka wata jam’iyyar da ranka da tunaninka ba
sa so? Ko da za ka sauya sheƙa zuwa wata jam’iyya, to ka tabbata ka na da
dalili, hujja da manufa amma ba wai kawai don wani mutum ya sauya ba.
Yanzu misali, kwanannan sanatan
Kano ta tsakiya Bashir Lado ya yi ta godiya a rediyo bisa aikace-aikace da Gwamnatin
Tarayya ta yi a mazaɓarsa da jiharsa gabaɗaya, to ka ga shi a nan PDP ta
kyautata masa, ba ta yi masa laifin komai ba. Ko kuma kawai saboda Kwankwaso ya
koma APC, shi ma dole ne ya koma?
Misali, Wammako a cikin PDP ya
samu mataimakinsa Mukhtari Shagari, yanzu don shi Wammako ya ɓata da PDP ya
fice daga cikin ta, Mukhtari Shagari sai ya ce a dole shi ma an ɓata da shi?
Wani misalin kuma shi ne,
shekarar su Kawu Sumaila kusan 10, jam’iyyar PDP ta na gana mu su azaba a
majalisar wakilai saboda rashin rinjayen da suke da shi har Allah Ya kawomu
wannan lokaci da jam’iyyarsu ta adawa ta APC ta kawo ƙarfi inda suka fara samun
‘yancin kansu tare da sararawa. To kawai yanzu sai Kawu ya saki wannan ni’ima
ya bi Shekarau PDP? Dan APC ta yi wa Shekarau laifi, shi ma Kawu sai ya ce dole
bara ya koma cikin waɗanda suka dinga azabtar da shi kawai saboda tsananin
biyayya ga Shekarau?
Idan ka koma can ƙasa, yanzu a
unguwarku an fi son jam’iyyar PDM misali, kuma idan ka tsaya takarar kansila a ƙarƙashin
PDM, akwai kyakkyawan zaton za ka ci zaɓe saboda farin jinin ta. Kawai dan
wanda ka ke
wa kallon jagora ya bar PDM, kai sai ka bar ta?
Ma su bin manya duk jam’iyyar
da suka shiga su na tare da wahala domin akwai jam’iyyar da wani zai koma, shi
alkhairi ce a gare shi amma kai idan ka koma sharri ce a gareka. To, saboda ka
cika cikakken wawa, mai yin biyayyar wuce ƙa’ida sai ka kai kanka cikin sharri
ka na sane?
Idan ka na tare da wani babban
mutum a siyasance kuma ka na girmamashi, idan ya zo zai canza jam’iyya sai ka
yi tunani mai zurfi. Idan binsa alkhairine a gareka da kuma kyawawan
manufofinka da na jama’arka, to sai ka bi shi, idan ya gayyace ka. Idan kuma
akasin haka ne, to ka yi masa bankwana a siyasance amma ka ci gaba da ba shi
girmansa a matsayinsa na babba.
© Malam Amir Abdulazeez 2013.
No comments:
Post a Comment